Mae 10 safon ymarfer wedi'u datblygu i:
- cefnogi darparwyr i gyflwyno arferion diogel ac effeithiol
- cefnogi darparwyr i fodloni disgwyliadau Croeso Cymru ar gyfer twristiaeth gweithgareddau antur cynaliadwy, a gofynion 'arfer da' y sector gweithgareddau antur/hamdden awyr agored
- hyrwyddo a sicrhau ansawdd ymarfer
- cefnogi darparwyr i sicrhau a dangos safon 'gofal cwsmeriaid'
- cefnogi darparwyr a'r rhai sy'n prynu gwasanaethau neu'n defnyddio ymarferwyr awyr agored, i werthuso safon twristiaeth gweithgareddau antur a darpariaeth hamdden awyr agored
Y 10 safon ymarfer ofynnol yw:
1. Ymreolaeth ac atebolrwydd - cymhwysedd staff cyfarwyddo
- Mae darparwyr yn defnyddio staff cyfarwyddo i ymarfer o fewn cwmpas eu cymwyseddau
- Mae darparwyr sy'n defnyddio staff cyfarwyddo yn dangos yr ymddygiadau, y sgiliau a'r wybodaeth i gyflawni cyfrifoldebau eu rôl
- Mae darparwyr yn cyflawni eu dyletswydd gofal i bawb sy'n gysylltiedig
- Mae darparwyr yn dangos proffesiynoldeb bob amser
2. Darparu gwasanaeth diogel ac effeithiol
- Pan fydd rolau newydd yn cael eu cymryd, cynhelir rhaglen cyfeiriadedd a sefydlu briodol wedi'i chynllunio
- Mae staffio a set sgiliau yn ddigonol i gefnogi'r gwasanaethau sy'n cael eu darparu
- Dylai gweithdrefnau gweithredol fod yn gyson â safonau a gydnabyddir yn genedlaethol ar gyfer pob un o'r gweithgareddau a ddarperir
- Darperir gwasanaethau mewn amgylchedd a reolir gan risg ac maent yn cynnig dull systematig, rhagweithiol ac ymatebol o reoli risg (gan gynnwys gweithwyr unigol) yn dilyn strategaeth gyffredinol y darparwr
- Mae dull systematig, rhagweithiol ac ymatebol o ymdrin â sefyllfaoedd brys sy'n dilyn Cynllun Gweithredu Brys y darparwr
3. Dysgu a datblygu
- Mae darparwyr yn ymgysylltu'n weithredol â'r broses Datblygiad Proffesiynol Parhaus (DPP) ac yn myfyrio arni er mwyn cynnal a datblygu cymhwysedd eu staff i ymarfer
- Mae darparwyr yn cynnig cyfleoedd DPP o ansawdd sy'n helpu eraill i ddysgu a datblygu
- Mae darparwyr yn ymgysylltu'n weithredol â chefnogi prentisiaid, hyfforddeion ac ati a datblygu eu cymdeithasu proffesiynol.
- Mae strwythurau, prosesau ac adnoddau cydnabyddedig ar waith sy'n cefnogi dysgu a datblygu yn y gweithle ac yn galluogi darparwyr a'u staff i fodloni gofynion eu rôl a bodloni Gofynion DPP proffesiynol a rheoliadol
4. Gweithio mewn partneriaeth
- Caiff gwasanaethau eu dylunio, eu cynllunio a'u darparu gyda'r nod o hyrwyddo a gwella twristiaeth a hamdden, ymwybyddiaeth amgylcheddol, rheoli diogelwch, iechyd a lles, yn ogystal ag addysgu a datblygu pob un
- Mae cwsmeriaid/cleientiaid yn cael eu parchu fel unigolion a'u rhoi wrth wraidd eu dysgu a'u datblygiad eu hunain, gan rymuso defnyddwyr i gymryd rhan yn eu datblygiad eu hunain
- Sefydlir cydweithio o fewn a rhwng darparwyr gwasanaethau er mwyn gallu cynnal modelau 'arfer da'
- Gweithio gyda'r Grwpiau Siarter rhanbarthol perthnasol (SWOAPG, POCG a S-A /NWEOCG) i sicrhau bod modelau ‘arfer da’ amgylcheddol yn cael eu cynnal
5. Cydsyniad
- Mae darparwyr yn cael ac yn dogfennu cydsyniad gwybodus y cwsmer/cleient cyn cyflwyno'r gweithgaredd
- Wrth gydsynio, mae'r cwsmer/cleient yn gwbl ymwybodol o'r hyn y mae'n cydsynio iddo h.y. deall math a lefel y gweithgarwch sydd i'w gyflawni a lefelau'r risg gysylltiedig
- Os yw cwsmer/cleient o dan oedran cydsynio, rhaid cael caniatâd o'r fath a'i ddogfennu drwy drydydd parti h.y. rhiant neu warcheidwad
6. Cadw cofnodion a llywodraethu gwybodaeth
- Caiff cofnodion eu storio tra'u bod yn gyfredol a'u gwaredu yn unol â gofynion cyfreithiol
- Mae systemau cipio data wedi'u dylunio a'u cynnal i ddarparu diogelwch effeithiol
- Gall darparwyr ddangos tystiolaeth o archwiliadau cyfnodol o gofnodion, mewn perthynas â gweithdrefnau gweithredol, rheoli risg ac offer ac ati, gan ddangos arian llywodraethu a bod offer yn 'addas i'r diben'
7. Cyfathrebu
- Mae mecanweithiau'n bodoli i sicrhau cyfathrebu effeithiol o fewn a thu allan i fusnes y darparwr
- Mae darparwyr yn cyfathrebu'n effeithiol â chwsmeriaid/cleientiaid i sicrhau gwasanaethau effeithiol ac effeithlon
- Mae darparwyr yn cyfathrebu'n effeithiol â gweithwyr proffesiynol awyr agored eraill ac asiantaethau allanol perthnasol i sicrhau gwasanaethau effeithiol ac effeithlon
- Mae darparwyr yn trin yr holl wybodaeth yn gwbl gyfrinachol
8. Rheoli a darparu
- Mae mynediad teg a chyfartal at wasanaethau
- Bydd darparwyr yn cymryd sylw o gyngor a/neu arweiniad Cyrff Llywodraethu Cenedlaethol (CLlC) perthnasol, Cyrff Dyfarnu (CD) a Siarteri Cenedlaethol/Rhanbarthol, yn ogystal â glynu wrth 'arfer da' ym mhob agwedd ar y busnes, gan gynnwys diogelwch ac ansawdd
- Mae darparwyr yn dangos tystiolaeth bod rheoli diogelwch yn cael ei gynghori'n effeithiol gan un neu fwy o berson(au) cymwys (Cynghorydd Technegol) sydd â digon o wybodaeth am faterion diogelwch mewn perthynas â'r cyfleusterau ar gyfer gweithgareddau antur a ddarperir gan y darparwr
- Mae'r 'Cynghorydd Technegol' i gael yr arbenigedd priodol a bod yn gymwys i roi cyngor
9. Gwerthuso gwasanaethau
- Mae prosesau gwella ansawdd effeithiol ar waith, sydd wedi'u hintegreiddio i'r strwythur presennol
- Mae rhaglen archwilio i sicrhau gwelliant parhaus o ran ansawdd
- Mae gweithdrefn glir ac ymatebol ar gyfer gwneud cwynion a delio â hwy
10. Hyrwyddo a marchnata gweithgareddau antur twristiaeth a gwasanaethau'r sector hamdden awyr agored
- Mae'r wybodaeth a ddarperir am wasanaethau a chynhyrchion yn adlewyrchu'n gywir y rhai a gynigir gan y darparwr
- Mae angen gwasanaethau a werthir neu a gyflenwir i gwsmeriaid/cleientiaid
- Mae cymeradwyo cynnyrch neu wasanaeth yn seiliedig ar resymu cadarn, tystiolaeth ac ystyriaeth o gost ac ansawdd