Yn ystod ein Blwyddyn Croeso, rydym yn gweiddi am ein croeso cynnes arbennig yng Nghymru! Mae ein hymgyrch hwyl yn gwahodd ymwelwyr o bell ac agos i ddathlu a phrofi eiliadau llawen a hwyliog sy'n unigryw i Gymru.
Mae Naws am le Cymreig yn bwysig. Mae'n gwella'r profiad o'r cyflwr llawenydd dwfn o 'hwyl'. Gall fod trwy unrhyw un neu bob un o'r synhwyrau – golwg, sain, arogl, cyffwrdd a blas. Yna gallant fynd ar deimlad unigryw yma gyda nhw a'i rannu.
Mewn byd sy'n gynyddol rithwir, nid golygfeydd neu siopau neu dreftadaeth o'r radd flaenaf Cymru yn unig sy'n gwneud i ni sefyll allan – ond ein teimlad. Y teimlad hwnnw o gysur, diogelwch a chyfarwyddyd sy'n cyfuno nodweddion ffisegol y tir â chof, celf a myth. Y cyffyrddiadau bach o flas lleol wedi'u plethu i'n stori ar lefel ymarferol trwy fwyd, dyluniad, iaith – ein naws am Gymreictod.
Yn ogystal â'n gwaith i hyrwyddo Cymru fel cyrchfan dwristiaeth, mae gan bobl a busnesau'r pŵer i wneud gwahaniaeth gwirioneddol i sut mae pobl yn profi Cymru ac os ydynt am ddychwelyd ai peidio.
Rydym wedi casglu rhai awgrymiadau o'r diwydiant ar greu ymdeimlad o Gymreictod a sut y gall gwasanaeth cwsmeriaid rhagorol fod o fudd i'ch busnes.
Awgrymiadau i greu naws am le Cymreig ar gyfer eich busnes:
Defnyddiwch yr iaith Gymraeg
Gofynnwch i'ch staff ddefnyddio rhywfaint o eirfa Gymraeg sylfaenol os gallant. Croesawch ymwelwyr gyda 'croeso'; defnyddiwch rai geiriau Cymraeg cyfeillgar wrth siarad â nhw, ar fwydlenni ac arwyddion o amgylch eich busnes.
Dyma rai ymadroddion Cymraeg gallwch ddefnyddio a rhannu gydag eich cydweithwyr -
- "Bore da” – meaning, good morning
- “Helô / Hylô” – meaning, hello
- “Sut wyt ti?” – meaning, how are you?
- “Diolch” – meaning, thank you
- “Croeso” – meaning, you're welcome
- “Prynhawn da” – meaning, good afternoon
- “Nos da” – meaning, good night
Gall Helo Blod helpu gyda chyfieithu bwydlenni ac arwyddion am ddim.

Dangoswch Gymreictod
Ychwanegwch arwyddion, defnyddiwch gynhyrchion Cymreig neu ychwanegwch nodwedd Gymreig at eich busnes i ychwanegu ychydig o flas lleol. Arddangoswch grefftau artistiaid lleol - paentiadau, ffabrigau lleol neu ddarnau diddorol - a rhannwch straeon pobl enwog sydd wedi ymweld â'r ardal neu sy'n dod o'r ardal.


Cyflwyno ymwelwyr i'ch ardal leol
Byddwch yn ymwybodol o'ch ardal leol fel y gallwch gyfeirio ymwelwyr at weithgareddau a lleoedd eraill i ymweld â nhw. Mae pawb wrth eu bodd yn darganfod rhywbeth newydd. Byddwch yn barod i roi argymhellion o leoedd tawelach i'w harchwilio, tafarndai a chaffis lleol swynol – lleoedd sydd hefyd yn creu ymdeimlad o le Cymreig. Siaradwch ag ymwelwyr am wyliau a marchnadoedd lleol, digwyddiadau diwylliannol ac atyniadau hanesyddol.
Cynnig cyfle i flasu bwyd a diod lleol
Mae ymwelwyr wrth eu bodd yn blasu bwyd a diod lleol. Dewch o hyd i gynnyrch lleol, defnyddiwch nhw yn eich ryseitiau a'i amlygu ar eich bwydlenni. Defnyddiwch eich gwefan i hyrwyddo eich defnydd ac annog eich staff i siarad am y cynnyrch lleol. Darganfyddwch fwy: Twristiaeth Bwyd | Cefnogi chi | Dywydiant Croeso Cymru.

Gweithio gydag eraill
Gweithiwch gyda busnesau a sefydliadau eraill i gysylltu ag ymgyrchoedd marchnata a hyrwyddo ac ehangu eich negeseuon.
Dyma rai sefydliadau y gallech ystyried gweithio gyda nhw:
- Busnesau lleol
- Cymdeithasau twristiaeth
- Croeso Cymru
- Grwpiau llysgenhadon
Gwerth gwasanaeth cwsmeriaid rhagorol i'ch busnes
Heddiw, nid pris sy'n gwahaniaethu rhwng busnesau bob amser – profiadau llawen, cofiadwy sy'n gwneud hynny. Mae deall sut mae cwsmeriaid a gweithwyr yn gweld eich busnes yn hanfodol er mwyn aros yn gystadleuol wrth i ddisgwyliadau cwsmeriaid barhau i godi.
- Edrychwch arnoch chi'ch hun a'ch tîm drwy lygaid eich ymwelwyr. Gofynnwch am adborth ar eu profiad a chymerwch gamau lle bo modd i wella'r profiad hwnnw.
- Gwrandewch yn weithredol ar gwsmeriaid i ddeall eu pryderon neu ofynion penodol. Yna darparwch atebion prydlon ac effeithiol wedi'u teilwra i'w hanghenion unigol. Cymerwch olwg ar ein taflen ffeithiau ar ddelio â chwynion.
- Os ydych yn brin o staff, esboniwch unrhyw oediadau/problemau i ymwelwyr - mae pobl yn fwy tebygol o fod yn amyneddgar os ydynt yn ymwybodol o'r sefyllfa.
- Ystyriwch hyfforddiant gwasanaeth cwsmeriaid mwy ffurfiol ar gyfer eich staff. Cysylltwch â'ch coleg lleol i weld a allant gynnig cwrs fel 'World Host'. Mae rhagor o wybodaeth ar gael am opsiynau a chyllid gan:
- Y Rhaglen Sgiliau Hyblyg | Busnes Cymru. Mae gwybodaeth am Dwristiaeth a Lletygarwch yn y rhestr ar waelod y dudalen.
- Sgiliau | Cefnogi chi | Diwydiant Croeso Cymru.
Os oes gennych unrhyw awgrymiadau eraill ar Naws am Le Cymreig neu wasanaeth cwsmeriaid, sydd wedi gweithio yn eich busnes, byddem wrth ein bodd yn clywed amdanynt. Rhowch wybod i ni drwy e-bostio Croeso@Llyw.Cymru neu rhannwch ar y cyfryngau cymdeithasol drwy dagio #NawsAmLeCymreig